Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

บ้านแพ้วมินิมาราธอน เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

สมุทรสาคร จัดกิจกรรม บ้านแพ้วมินิมาราธอน เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ณบริเวณพุทธมณฑลสมุทรสาคร 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดโครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในจังหวัดสมุทรสาคร  บ้านแพ้วมินิมาราธอน เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาครจัดขึ้น ณบริเวณพุทธมณฑลสมุทรสาครตำบลอำแพงอำเภอบ้านแพ้วจังหวัดสมุทรสาคร 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานการกีฬาและการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร อำเภอบ้านแพ้ว องค์การบริหารส่วนตำบลอำแพง สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดสมุทรสาคร 

 โดยในงานได้รับเกียรติจาก ท่านชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ ใจดี นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการสำนักงานการกีฬาและการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว นายธานี อ้อมน้อย  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอำแพง  นายแสงชัย ธีรกุลวานิช ประธานสมาพันธ์ SME ไทย  นายอรรถวัติ แก้วตาที่ปรึกษาประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดสมุทรสาคร  ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาและการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายกสมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรสาคร นาวาเอกพิเศษธณภณ กุหลาบซ้อน พร้อมด้วยนักวิ่งจากชมรมต่างๆ สื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมงาน

 สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้แบ่งการวิ่งออกเป็นทั้งหมด 13 รุ่นได้ ประเภทการวิ่ง 10 กิโลเมตร  เพศชายและเพศหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รุ่นอายุ 20-29 ปี รุ่นอายุ 30 - 39 ปี รุ่นอายุ 40-49 ปี อายุ 50-59 ปี รุ่นอายุ 60 - 69 ปี และเพศชายรุ่นอายุ 70 ปีขึ้นไป และประเภทการเดินเพื่อสุขภาพไม่จำกัดเพศและอายุ 

ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักวิ่งทั่วประเทศ  มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 1,000 คน  นอกจากนี้กิจกรรมบ้านแพ้วมินิมาราธอนยังได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนสนับสนุนให้กับสมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรสาคร และได้รับเกียรติพิธีกรดำเนินรายการดำเนินรายการการเดิน- วิ่ง ฝ้ายไทย ไหทองคำ และ จอมจอม ปฐมพัฒน์ ด้วย