Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต

Grand Openning Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต 
 
เมื่อเร็วๆนี้ นายวิชสุ ยงหนู กรรมการบริษัทไลอ้อน 88 จำกัด เปิดให้บริการ Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต และแห่งเดียวในภาคใต้ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ซอยป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์ที่สร้างขึ้นแห่งใหม่ของภูเก็ต  โดยนักลงทุนหนุ่มไฟแรงที่รักและชื่นชอบสิงโต บนเนื้อที่  3 ไร่เศษ เป้าหมายรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ  

“ปัจจุบันเรามีสิงโต ประมาณ 10 ตัว โดยเป็นสิงโตที่ได้มาจากสถานเพาะเลี้ยงสิงโตในพื้นที่ภาคกลาง เป็นสิงโตเอเชียปัจจุบัน มีอายุตั้งแต่ 2 เดือนถึง 1 ปีเศษ นอกจากนี้ยังมีการตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสัปดาห์  และพนักงานบางส่วนจะเป็นสัตวบาลอยู่แล้ว ในแต่ละกรงจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรับผิดชอบ 2 คน ที่จะคอยสังเกตพฤติกรรมและหากพบความผิดปกติจะไม่อนุญาตให้เข้าไปเล่นกับน้องโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งยังมีการทำประกันภัยให้กับผู้เข้าชมด้วย”

นายวิชสุ กล่าวถึงการเลือกเปิดสวนสิงโตในซอยป่าหล่าย ว่า เนื่องจากในบริเวณพื้นที่ป่าหล่าย จะเป็นโซนสวนสัตว์อยู่แล้ว อาทิ สถานแสดงโลมา สวนงู เป็นต้น แม้ว่าจะเริ่มต้นเปิดให้บริการ แต่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากการจัดเก็บสถิติ พบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มตะวันออกกลาง

 นอกจากนั้นยังมี จีน รัสเซีย ออสเตรเลีย ส่วนคนไทยมีบ้างแต่ไม่มาก โดยที่เปิดให้บริการเป็นเพียงเฟสแรก และในอนาคตจะเปิดเฟส 2 จะมีการเพิ่มจำนวนสิงโตให้มากขึ้น รวมถึงการเพาะพันธุ์เอง คาดว่าจะเป็นในปีหน้า ซึ่งภายในสวนสิงโตนอกจากการเยี่ยมชมและถ่ายภาพกับน้องแล้ว เรายังมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม จำหน่ายสินค้าที่ระลึก เป็นต้น

สำหรับการเข้าชม สวนสิงโต แห่งนี้ ไม่มีค่าเข้าชมแต่อย่างใด และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเข้าไปถ่ายภาพกับสิงโต มีอัตราค่าบริการเริ่มต้น 900 บาทต่อคน และสามารถเลือกได้ทั้งกรงลูกสิงโตขนาดเล็ก Newborn ขนาดกลาง และสิงโตเจริญวัยแล้ว ในอัตรา 1,300 บาท โดยขณะนี้มีลูกสิงโตอายุน้อยที่สุด คือ 1 เดือน 15 วัน และไฮไลท์ คือ สิงโตขาว เพศผู้ หรือ White Lion ชื่อ นาฟีส อายุ 1 ปี 11 วัน พึ่งฉลองวันเกิดในวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา
 
โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 18.00 น. ทุกวัน