Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

“เสริมศักดิ์" นำทัพเปิดเสันทางท่องเที่ยว "พัทยา” เพื่อคนทั้งมวล

“รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ" รวมพลังขับเคลื่อน "เมืองพัทยา” 
ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเมืองพัทยา มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล และเครือข่ายพันธมิตรการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน รวมพลังขับเคลื่อนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี สู่หมุดหมายสำคัญในเวทีโลก คือการเดินหน้าสู่การเป็นเมืองหลวงของการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทย และเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน 

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 
เป็นประธาน เปิดเส้นทาง “ททท. ทัวร์อารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล  เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา” 

ส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างโอกาสให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และรถรับส่งนักท่องเที่ยว ฯลฯในเมืองพัทยาได้ โดยสะดวก ปลอดภัย เป็นธรรม ทั่วถึง เสมอภาค และเท่าเทียม โดยมี นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ภริยา, ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายจีระวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ คณะที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายกัมพล ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา, นายกฤษณ์ จิระมงคล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี, นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล 

"คุณเอิร์ธ สายสว่าง ประธานสื่อออนไลน์อารยสถาปัตย์"
พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และคณะทัวร์อารยสถาปัตย์ เข้าร่วมพิธี

นายเสริมศักดิ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล หรือ Tourism for All ว่า เป็นแนวคิดที่มุ่งเน้นการออกแบบและปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการท่องเที่ยวของคนทุกกลุ่ม ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย โดยการปรับปรุงและพัฒนาตึกอาคาร สถานที่ แหล่งท่องเที่ยว และบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ตลอดจนรถรับส่งนักท่องเที่ยว ที่จะต้องมีอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) หรือมีการออกแบบที่ช่วยทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ใช้ประโยชน์ได้ ใช้บริการได้ สะดวก และปลอดภัย ตามหลักมาตรฐานสากล รวมถึงบุคลากรที่มีความรู้ และทักษะความสามารถในการดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างโอกาสและส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีให้กับทุกคน

 "เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในปัจจุบันมีความพร้อมในการรองรับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีแหล่งท่องเที่ยวและโรงแรมที่พักที่มีอารยสถาปัตย์มากมายหลายแห่ง เช่น ชายหาดพัทยา สวนนงนุชพัทยา ปราสาทสัจธรรม เขาชีจรรย์  เป็นต้น


 ซี่งมีการออกแบบและจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งที่จอดรถ ทางลาด ห้องสุขาสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และมนุษย์ล้อ ถือเป็นเมืองต้นแบบการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และน่าจะต่อยอดขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆทั่วเมืองไทย" นายเสริมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย