Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

“ตาล - รัชฎา” เอาจริง!!! ส่งทนายจ่อฟ้องหมิ่นประมาท พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ “บีม พลังใบ”

"ตาล" รัชฎา นาคเจริญศรี ในฐานะผู้จัดโครงการ "ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์" เตรียมหอบหลักฐานข้อความหมิ่นประมาทของดาราคนหนึ่ง เพื่อดำเนินการยื่นฟ้องคดีต่อศาล

เมื่อเวลา 17.00 น. วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567  "ตาล" รัชฎา นาคเจริญศรี ในฐานะผู้จัดโครงการ "ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์" พร้อมด้วย นายโชคใหม่ ชัยคำภา ทนายความ แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง กรณี ‘บีม ศรัณยู’ โร่แจ้งความถูกเบี้ยวค่าตัวหลักแสน ทวงนาน 8 เดือน โดยเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมานั้นดารานักแสดง  “บีม-ศรัณยู ประชากิจ” ได้เดินทางทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด ว่าถูกเบี้ยวเงินค่าตัวงานพรีเซ็นเตอร์ โดยไม่ยินยอมชำระเงินหลังหมดสัญญาตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2566 โดยชำระมาเพียง 50% จำนวน 150,000 บาท และคงค้าง 150,000 บาท จากยอดเต็ม 300,000 บาท และได้พาดพิงถึงโครงการ "ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์" 

จากกรณีดังกล่าว ตาลขอชี้แจงว่า ในประเด็นที่ ‘บีม ศรัณยู’ ได้มีการกล่าวหาถึงโครงการ "ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์" และกล่าวหา ตาล อีกทั้งได้มีการพาดพิงถึงกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในส่วนของประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่ามีการถูกเบี้ยวค่าตัวหลักแสน ทวงนาน 8 เดือนนั้น ตาลต้องอธิบายอย่างนี้คือ การทำงานกับหน่วยงานภาครัฐเมื่องานเสร็จก็ต้องรองบหลังจากจบโครงการ ซึ่งก็ต้องใช้เวลา และที่สำคัญการเลือก ‘บีม ศรัณยู’ มาเป็นพรีเซนเตอร์โครงการนั้น ตาลเลือกเองไม่ได้เกี่ยวกับผู้ใหญ่ท่านใด ที่ตาลเลือก เพราะ ‘บีม ศรัณยู’ เป็นนักแข่งรถ เรื่องเงินค่าตัวก็เป็นเงินของตาลเองที่ได้พูดคุยว่าจ้าง 3 แสนบาท จ่ายค่ามัดจำไปแล้วครึ่งหนึ่ง เหลือแสนห้า โดยแสนห้า ที่คงค้างมันเกิดปัญหาเรื่องความล่าช้าซึ่งมาจากหลายปัจจัย แม้กระทั่งโครงการ "ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์" ถูกพับโครงการ 2 ‘บีม ศรัณยู’ ก็ทราบ และที่ ‘บีม ศรัณยู’ อ้างว่าติดต่อตาลไม่ได้นั้น ไม่เป็นความจริง เราได้มีการติดต่อกันมาโดยตลอดทั้งผ่าน ‘บีม ศรัณยู’ โดยตรงและผ่านผู้จัดการส่วนตัวของบีม จริงๆ แล้ว ทางผู้จัดไม่มีงบในส่วนของพรีเซนเตอร์ด้วยซ้ำไป และได้ตัดรายชื่อออกแล้วด้วย แต่ผู้จัดการบีมได้ติดต่อกับตาลและแจ้งว่าอยากร่วมงาน อยากร่วมช่วยเหลือสังคมด้วยกัน ซึ่งตาลก็ได้ให้โอกาส เพราะโครงการนี้ขึ้นชื่อด้วย CSR และการมีเรียกค่าตัวถึง 300,000 บาท ประเด็นนี้ตาลได้มอบหมายให้ทนายไปดำเนินการแล้ว โดยทนายจะนำเงินส่วนที่เหลือ 150,000 บาท ไปมอบให้ ‘บีม ศรัณยู’ ในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นตาลขอชี้แจงความจริงและเรียกร้องความเป็นธรรมในการปกป้องสิทธิ์ปกป้องชื่อเสียงของตาล 

ด้านนายโชคใหม่ ชัยคำภา ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจในเรื่องนี้เปิดเผยว่า "เรื่องจะนำเงินส่วนที่เหลือ 150,000 บาท ไปมอบให้ ‘บีม ศรัณยู’ ในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางพลัดนั้นขณะนี้ได้มีการนัดกับคู่กรณีแล้ว 

ส่วนกรณีดำเนินคดี กับ ‘บีม ศรัณยู’ ที่มีการไลฟ์สดผ่านออนไลน์ในลักษณะที่ใช้ถ้อยคำพูดอย่างรุนแรงและเป็นการใส่ร้ายบุคคลที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงคุณตาลรัชฎา ทางทีมทนายได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้วและกำลังตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทจนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา  เนื่องจากการไลฟ์สดผ่านออนไลน์ทำให้คุณตาลได้รับความเสื่อมเสีย และทำให้ได้รับความเสียหาย โดยทางทีมทนายความจะได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด เพราะต้องการปกป้องสิทธิ์ของคุณตาล ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และถ้าหลังจากนี้หากยังมีผู้โพสต์ข้อความอันเข้าข่ายความผิดดังกล่าวอยู่อีก ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไปเช่นกันครับ"