Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

จับแล้ว หนุ่มชิงทรัพย์ห้างทอง ย่านถนนจักรเพชร อ้างเครียด มีปัญหาการเงิน


วันที่ 19 มิถุนายน 2565 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ร่วมกันแถลงจับกุม นายมนตรี อายุ 34 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” โดยจับได้บริเวณปากซอยเจริญนคร 34 เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลาง ได้แก่

1. ทองรูปพรรณ จำนวน 30 เส้น น้ำหนักรวม 60 บาท 
2. กระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ
3. เสื้อยืดสีดำมีลายสีขาวด้านหน้า “CONVERSE ALL STAR” จำนวน 1 ตัว
4. กางเกงยีนส์ขายาวสีเข้ม จำนวน 1 ตัว
5. รองเท้าผ้าใบสีดำพื้นสีขาว ยี่ห้ออะดิดาส จำนวน 1 คู่
6. กระเป๋าสะพายเป้ สีดำ จำนวน 1 ใบ
7. แผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขทะเบียน กบค - 578 ชัยนาท จำนวน 1 แผ่น 
8. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน

 


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 เวลา 16.50 น. เจ้าหน้าที่ได้ตำรวจได้รับแจ้ง มีเหตุคนร้ายชาย 1 คน บุกชิงทรัพย์ทองคำรูปพรรณ ภายในห้างทองแห่งหนึ่ง ถนนจักรเพชร  เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นทองคำรูปพรรณ จำนวน 30 เส้น มูลค่ากว่า 1,800,000 บาท ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตาม กระทั่งสืบทราบว่าจนสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักในซอยเจริญนคร 34 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดทองคำรูปพรรณที่ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ไปได้ จำนวน 30 เส้น รวมถึงตรวจยึดรถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยสามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ภายหลังเกิดเหตุเพียง 11 ชั่วโมงเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดไว้บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างทอง และเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นหลังเกิดเหตุ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปจอดซ่อนไว้ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 7 ก่อนจะหลบหนีกลับมาที่บ้านพัก ภายในซอยเจริญนคร 34 กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ โดยมูลเหตุจูงใจลงมือก่อเหตุนั้น เกิดจากการที่ผู้ต้องหาประสบปัญหาด้านการเงิน และเกิดความเครียด