Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

​กทพ.จัดตั้งหน่วยบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่


กทพ. จัดตั้งหน่วยบริการประชาชน โดยปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน  บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อบริการประชาชนที่ใช้ทางพิเศษ เดินทางเข้า กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 จุด ดังนี้ ระหว่างวันที่ 2 - 4 มกราคม 2565 ที่ด่านฯ ดาวคะนอง ด่านฯ จตุโชติ และด่านฯ บางปะอิน (ขาเข้า) เวลา 07.00 – 21.00 น. ท่านสามารถแวะใช้บริการได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ ของ กทพ. คอยให้บริการ ซึ่งจะมีน้ำดื่ม ลูกอม ขนมขบเคี้ยว และกาเเฟ ช่วยลดความเมื่อยล้าจากการเดินทาง หากท่านง่วงก็สามารถเเวะพัก ณ จุดบริการได้

นอกจากนี้ กทพ. ยังได้ ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี–สุขสวัสดิ์) โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น.


อย่างไรก็ตาม ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 กทพ. จะยังคงรักษามาตรฐานการคัดกรองหรือเข้มงวดในเรื่องความสะอาดบริเวณอาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกด่านทุกสายทาง รวมถึงบริเวณตู้และช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ทางพิเศษ และขอเชิญชวนให้ผู้ใช้ทางพิเศษหันมาใช้บัตร Easy Pass แทนการใช้เงินสด เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสธนบัตรอันอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางพิเศษยังสามารถสอบถามข้อมูลสภาพการจราจรและแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนทางพิเศษได้ที่ “EXAT Call Center หมายเลข 1543” พร้อมทั้งให้บริการขอความช่วยเหลือกรณีรถเกิดอุบัติเหตุ รถขัดข้องหรือเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ บนทางพิเศษ ผ่าน Application “EXAT Portal” หรือ “LINE @exatsociety” ตลอด 24 ชั่วโมง ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย