Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

มงคลกิตติ์' ชี้ปม ทษช ผิดหรือไม่อยู่ที่ กกต. จะวินิจฉัย แนะ บิ๊กตู่ ลาออกเป็นผู้เล่นที่ดีมีธรรมาภิบาล หวั่นทำ ขรก. อึดอัด

มงคลกิตติ์' ชี้ปม ทษช ผิดหรือไม่
อยู่ที่ กกต. จะวินิจฉัย แนะ บิ๊กตู่ ลาออกเป็นผู้เล่นที่ดีมีธรรมาภิบาล 
หวั่นทำ ขรก. อึดอัด 


นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์
หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ พรรคไทยรักษาชาติ กระทำการมิบังควรโดยเสนอชื่อสมาชิกในพระราชวงศ์ มาอยู่ในบัญชีผู้ที่สมควรได้รับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ ว่า เมื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระราชโองการว่า สมาชิกในพระราชวงศ์ทุกพระองค์ ต้องอยู่เหนือการเมือง ซึ่งก็ต้องเป็นไปตามนั้น ส่วน กรรมการบริหาร-กรรมการสรรหา-ผู้ประสานงาน พรรคไทยรักษาชาติ จะมีความผิดตามกฏหมายเลือกตั้งหรือไม่ คงเป็นหน้าที่ของ กกต สัปดาห์นี้คงชัดเจน และความผิดทางอาญานั้นก็เป็นหน้าที่ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องไปดูในรายละเอียด เห็นว่ามีบุคคลไปร้องเรียนก็คงต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย



นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีของ พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งชื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็น นายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐ ตนเองก็ยินดีเช่นกันที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงสนามการเมืองเต็มตัว แต่หากเกรงว่าจะเกิดข้อครหาเกี่ยวกับการใช้อำนาจรัฐในสถานะนายกรัฐมนตรีปัจจุบันซึ่งต้องสั่งการสัมพันธ์กับข้าราชการทุกกระทรวง ซึ่งข้าราชการเองก็อึดอัดกลัวว่าจะกระทำความผิด ซึ่งตนเองมีความเห็นว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมควรอย่างยิ่งที่ต้องลาออกจาก นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อเป็นผู้เล่นที่ดีมีธรรมาภิบาลอีกทั้งจะได้มีเวลาช่วยลูกพรรคหาเสียงได้อย่างเต็มที่ ข้าราชการจะได้ไม่กระทำความผิดด้วย