Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

รวบเซียนมวยจ้าง "อ๊อฟไซด์ สจ.วิชิตแปดริ้ว" นักมวยดังล้มมวยเวทีราชดำเนิน 1.5 แสน

รวบเซียนมวยจ้าง"อ๊อฟไซด์ สจ.วิชิตแปดริ้ว"นักมวยดังล้มมวยเวทีราชดำเนิน 1.5 แสน


เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2562
เวลา 14.30 น.
ที่กองปราบปร่บ
พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช
ผบก.ป.สั่งการ
พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา
ผกก.2 บก.ป.
พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร
สว.กก.2 บก.ป.
นำกำลังจับกุม นายธนภัท ธัญธนพัด อายุ 57 ปี เซียนมวย อยู่บ้านเลขที่ 172/5 หมู่ 11 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 132/2562 ลงวันที่ 17 ม.ค.2562 ข้อหา "ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่นักมวยหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย" ได้บริเวณด้านหน้า สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8  ธ.ค.2561 ที่ผ่านมา นายธนภัท ได้ว่าจ้างเงินจำนวน 1.5 แสนบาทให้ "อ๊อฟไซด์ สจ.วิชิตแปดริ้ว" หรือนายณัฐพล ผาหยาด นักมวยไทยชื่อดังทำการล้มมวยในการชกเป็นรองคู่เอกกับ "คนคร เกียรติพลทิพย์" ที่เวทีมวยราชดําเนิน ในน้ำหนัก 117 ปอนด์ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า อ๊อฟไซด์ ได้แพ้น็อค"คนคร"ไปในยกที่ 4 หลังเสร็จสิ้นการชกทางค่ายมวย สจ.วิชิตแปดริ้ว พบพิรุธว่า อ๊อฟไซด์ น่าจะทำการล้มมวย เนื่องจากครั้งก่อนเคยชกชนะ คนคร มาแล้ว ครั้งนี้ชกผิดฟอร์มไปมากจนถูกเตะแขนจนลงไปนอนให้กรรมการนับสิบ ซึ่งดูจากคลิปวีดีโอภาพช้าดังกล่าวสังเกตุพบว่าเป็นการเตะแขนธรรมดาไม่ถึงกับแรงมาก ไม่น่าจะทำให้บาดเจ็บจนถึงกับแพ้น็อคได้

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2562 ทางผู้บริหารค่ายมวย สจ.วิชิตแปดริ้ว ได้เรียกตัวอ๊อฟไซด์ มาเค้นสอบอย่างหนักจนเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้ทำการล้มมวยจริงโดยได้รับการว่าจ้างจาก นายธนภัทเป็นเงินจำนวน 1.5 แสนบาท มีการโอนเงินมัดจำให้ก่อน 2 หมื่นบาท หากมีการล้มมวยสําเร็จ จะทำการโอนเงินที่เหลือให้อีก 130,000 บาท จากนั้นทางค่าย สจ.วิชิตแปดริ้ว ก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนภัท กับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง กระทั่งศาลออกหมายจับไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางมาทำธุระที่ สภ.พระประแดง จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่า นายธนภัท นั้นเป็นเซียนมวยและนักเล่นพนันมวยชื่อดังคนหนึ่งในวงการ โดยการชกระหว่างอ๊อฟไซด์ กับ คนคร นั้นคาดว่ามีการเล่นเดิมพันกันในสนามมวยราชดำเนินและหน้าจอตู้ทั่วประเทศมียอดเงินหมุนเวียนนับ ล้านบาท จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีและขยายผลเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการต่อไป