Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ไม่มีชื่อ

สำนักงานเขตบางกะปิ 
จัดกิจกรรม Workshop สร้างสรรค์ศิลปะในโรงเรียน โครงการดีๆในโครงการ DIY เริ่มแล้ว


วันที่ 17 กันยายน 2561 
นางชมจิตร   พงษ์เสมา
ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ
นางสมฤดี  ลันสุชีพ
หัวหน้าฝ่ายการศึกษา รวมไปถึงผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด ลงพื้นที่เยี่ยมชมการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ
ณ. โรงเรียนบ้านบางกะปิ
ในโครงการ DIY  ของสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครฯ  ร่วมถึงให้กำลังใจแก่เด็กนักเรียนและร่วมกิจกรรมแต่งแต้มสีให้โรงเรียนบ้านบางกะปิ นับว่าเป็นกิจกรรมดีๆของสำนักงานเขตบางกะปิ




เพื่อมุ่งเน้นและบูรณาการให้เกิดกิจกรรมนอกเหนือจากการเรียนทั่วไป
ที่เน้นให้นักเรียนไม่ได้เรียนแต่ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว กิจกรรม Workshop นี้เพื่อให้นักเรียนได้ลงพื้นที่จริงและได้สร้างสรรค์ผลงานตามจิตนาการได้อย่างเต็มที่ ซึ่งแต่ละโรงเรียนในเขตพื้นที่บางกระปิได้จัดส่งตัวแทนของเด็กๆและนักเรียนที่มีความสนใจทางด้านงานศิลปะ รวมทั้งคุณครูสอนวิชาศิลปะเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะ
ในครั้งนี้ มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางกะปิ จำนวน 11 โรงเรียน ได้เดินทางมาร่วมตัวงานกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ณ  โรงเรียนบ้านบางกะปิ  เขตบางกะปิ  จุดประสงค์หลักของกิจกรรม Workshop  เป็นการสร้างแรงบันดาลใจและให้นักเรียนได้เกิดไอเดียไปต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้เกิดประโยชน์ในโรงเรียน ที่บ้านหรือในชุมชนของตน  นางชมจิตร   พงษ์เสมา ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของกิจกรรมเพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆและสามารถปรับเปลี่ยน
พื้นที่ในโรงเรียนให้สวยงามด้วยงานศิลปะ ตามแนวคิดในโครงการ DIY  ของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานครฯ โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมมีนำร่องใน 11 โรงเรียนในพื้นที่ เขตบางกะปิ  และได้รับเกียรติจากอาจารย์ชลิต  นาคพะวัน ดาราศิลปินอิสระที่มีชื่อเสียงและทีมงานจากมหาวิทยาลัยศิลปากร  เดินทางเป็นวิทยากรและร่วมกิจกรรมกับน้องๆและครูในวันนี้ สำนักเขตบางกะปิและสำนักงานการศึกษาในพื้นที่เขตบางกะปิ จะจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เด็กนักเรียนในเขตพื้นที่บางกะปิ ได้ได้เรียนรู้และสัมผัสกับการทำงานจริงๆและสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้