Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ภาค 1 แถลงผลงานจับกุมเครือข่ายลักทรัพย์ตู้ เอทีเอ็ม


วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561
เวลา 13.30 น. ณ.ตำรวจภูธร ภาค1
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน
รอง ผบ.ตร. (ปป)  พร้อมด้วย
พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข
ผบช.ภ.1
พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต
รอง ผบช.ภ.1
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
รอง ผบช.ภ.1
และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง



ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายลักทรัพย์ตู้เอทีเอ็ม  โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 4 คน พร้อมของกลาง  เงินสด 300,000 บาท  ทองรูปพรรณ มูลค่าประมาณ 350,000 บาท รถยนต์ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ  5 เครื่อง  ถังแก๊ส พร้อมหัวตัด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้เจาะตู้เอทีเอ็ม  ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์และพยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น  โดยใช้พาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม”



      พฤติการณ์  ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน  ได้ร่วมกันออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์   ต่อเนื่องในพื้นที่หลายพื้นที่  ในห้วงตั้งแต่ 26 มิ.ย.61 – 6 ก.ค.61 ที่ผ่านมา  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ได้บูรณาการกำลังร่วมกันหลายพื้นที่  จนสามารถสืบทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ  จำนวน  5 ครั้งนี้  เป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน  ซึ่งมีประวัติเป็นแก๊งลักรถจักรยานยนต์มาก่อน  จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  และทำการติดตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด  พร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าวข้างต้น  ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


ในครั้งนี้  พบว่าคนร้ายมีการเลียนแบบพฤติกรรมและจัดหาอุปกรณ์กระทำผิด มาจากอินเตอร์เน็ต และภายหลังก่อเหตุ ได้นำเงินใช้จ่ายส่วนตัวและจ่ายหนี้พนันฟุตบอล จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด  ซึ่งได้แสดงความชื่นชมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 1  ทุกนาย  ที่ได้ทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถ บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จนสามารถจับกุมคนร้ายที่
ก่อเหตุในครั้งนี้ได้อย่างรวดเร็ว  ทำให้ผู้ประกอบการและประชาชน มีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  และ
เมื่อมีการก่อเหตุก็สามารถจับกุม
ได้อย่างรวดเร็ว