Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร.เป็นประธานปล่อยแถว "ปฎิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชนคนเดินทาง"


วันพุธที่ 6 มิถุนายน 2561
เวลา 16.00 น. ณ หน้าห้างสรรพสินค้า
ฟอร์จูนทาวน์เวอร์ บริเวณทางลงรถไฟฟ้าใต้ดิน ( MRT)


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล
รอง ผบ.ตร.
เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมพล
"ปฎิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชนคนเดินทาง" และ มี
พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิพัฒน์
รอง ผบช.น
พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์
ผบก.จร.
พร้อมด้วย รองผู้บังคับการและข้าราชการตำรวจพื้นที่รับผิดชอบเข้าร่วมพิธีปล่อยแถวในวันนี้


    ตามนโยบายรัฐบาล ท่าน
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงกลาโหม ได้สั่งการในที่ประชุม บูรณาการขับเคลื่อน การแก้ปัญหาการจราจร ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2561 ณ ห้องประชุมตึกสันติไมตรี(หลังใหม่)ทำเนียบรัฐบาล




โดยมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับกรุงเทพมหานคร เป็นกลไกหลักของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณถนนที่มีสถานศึกษาตั้งอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งกระทบต่อการจราจรเ เป็นวงกว้าง จำนวน 3 กลุ่มโรงเรียนได้แก่
1 กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนสามเสนถนนนครราชสีมาและถนนราชวิถี
2 กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนสีลมถนนสาทรและถนนเจริญกรุง
3 กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนเพชรบุรีถนนอโศกมนตรีถนนสุขุมวิทและถนนเพลินจิตซึ่งบริเวณแยกพระราม 9 ถนนรัชดาภิเษกนี้ส่งผลกระทบต่อการระบายลดและการจัดการจราจรของกลุ่มโรงเรียนทั้ง 3 กลุ่ม ปัญหาการจราจรติดขัดเป็นปัญหาสำคัญซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องร่วมกันแก้ไขโดยเฉพาะปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเปิดภาคการศึกษาและช่วงฝนตกเนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนและส่งผลให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจอย่างมากซึ่งพฤติกรรมของผู้ขับขี่เช่นการขับรถย้อนสอนขับรถบนทางเท้ารถสาธารณะที่ขับขี่ด้วยความเร็วปราบหน้าและไม่ จอดเข้าป้าย ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัดติดพันกันหลายพื้นที่เช่นกัน ในการนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ระดมข้าราชการตำรวจจราจรจากกองบังคับการตำรวจจราจรข้าราชการตำรวจจราจรจากสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ได้แก่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางสถานีตำรวจนครบาลดินแดงสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน และข้าราชการตำรวจท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหน้าที่สปสนุนจากการจราจรของศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์อาสาจราจรและหน่วยปฏิบัติภาคีเครือข่ายจำนวนกว่า 200 นายเข้าร่วมปล่อยแถวบูรณาการจัดการจราจรรณรงค์และสร้างความเข้าใจให้ ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความตื่นตัวในการมีส่วนร่วมกับการแก้ไขปัญหาการจราจรต่อไป
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชนและประชาชนทราบโดยทั่วกัน หากมีข้อสงสัยประการใดเกี่ยวกับเส้นทางและข้อมูลจราจรสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรบก 02 หมายเลขโทรศัพท์ 1197 หรือ
WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH